Kmin Academy

Mất căn bản lập trình - Lập trình cho người mới bắt đầu

Do đâu bạn bị mất căn bản khi học lập trình?. Hãy cùng tham khảo qua các kinh nghiệm học lập trình cho người mất gốc dưới đây rồi xác định cho bản thân đi đúng hướng nhé.

24/05/2021

1, Thực trạng và lý do các bạn sinh viên đang mất căn bản lập trình.

Ngành công nghệ thông tin đang diễn ra như thế nào?

Sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay làm cho các công việc liên quan đến công nghệ, lập trình thu hút người tài, các công ty công nghệ đang không ngừng chiêu mộ lập trình viên chất lượng cao về đầu quân cho mình. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tới năm 2020, Việt Nam thiếu hụt hơn 500.000 nhân sự IT. Không ít người hết lời ca ngợi nghề lập trình viên là “nghề hái ra tiền” bởi mức lương tới hàng chục triệu đồng. Vì vậy nghề nghiệp này không chỉ bó hẹp các bạn chỉ học công nghệ thông tin mà các bạn sau khi kết thúc trung học phổ thông hoặc các bạn học trái ngành cũng có thể bắt đầu. Lập trình Javascript cơ bản

Lý do cho việc “rớt cây bút” của sinh viên IT

Việc học trên lớp quá đông sinh viên và các kiến thức lại trôi đi quá nhanh làm cho việc học lập trình của bạn bị ảnh hưởng, các bài tập cơ bản không hiệu quả, cách giảng bài quá khô khan và thuần theo hướng tự học khiến bạn ngày càng mất căn bản lập trình, việc đưa ra các hướng giải quyết gặp nhiều khó khăn, chưa có thể tư duy lập trình tốt được. Các học viên luôn muốn được học lập trình cho người mới bắt đầu để lấy lại kiến thức nền tảng lập trình.

Tuy hot là vậy, hiện tại trên giảng đường của các trường đại học đang có khá ít các bạn sau khi tốt nghiệp đáp ứng được nhu cầu làm việc của nhà tuyển dụng, phần đông các bạn đang gặp phải vấn đề đó chính là mất căn bản lập trình, cần phải cải thiện được lập trình cơ bản trước khi phải đối mặt với nhà tuyển dụng, tuy nhiên không có con đường nào dễ dàng cho người mới bắt đầu, nó sẽ trở thành chặng đường dài trên con đường phát triển kiến thức chuyên môn cũng như vận dụng thực tế trong công việc

2, Kinh nghiệm học lập trình cho người mới bắt đầu.

Chậm mà chắc.

Khi học lập trình chúng ta cần hiểu rõ nguyên do vấn đề từ đầu chứ không nên vội vàng hiểu bài mà không luyện tập code thường xuyên, hãy thực hành nhiều hơn, đi rõ từng kiến thức, trong quá trình thực hành sẽ nhận ra được các vấn đề mà bản thân chưa biết từ đó giải quyết chúng. Đừng đi quá nhanh cũng như quá chậm, đối mặt với các thách thức sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những vấn đề cơ bản.

Đừng chỉ dựa dẫm vào copy và paste code. Hãy tự tay gõ code vì chỉ khi gõ nhiều bạn sẽ ghi nhớ chúng, không tùy tiện copy và paste, điều này vô tình khiến bạn bị phụ thuộc vào chúng, sẽ ít ghi nhớ được code, trở thành thói quen xấu cho bản thân. Tự tay ghi code đó là kinh nghiệm xương máu cho người mới bắt đầu. Học luôn đi đôi với hành.

Hiện nay bạn có thể tự học các video dạy lập trình, các website dạy học miễn phí nhưng nếu chỉ bật lên và gật gù tát dương thì sau khi tắt chúng đi kiến thức còn đọng lại chẳng được bao nhiêu, cách hiệu quả nhất đó là vừa xem vừa làm, chỉ có như vậy kiến thức đó mới thực sự thuộc về bạn.

Đừng quên Kmin Academy thường xuyên khai giảng các khóa dạy lập trình cho người mới bắt đầu.